วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555


14  กันยายน 2555

วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  EAED 2203

เวลา  8.30 - 12. 20   น.


            วันนี้ได้มีการร้องเพลงต่อจากสัปดาห์ที่ผ่านมา  และเล่านิทาน

กลุ่ม อันอัน   เพลง  เด็กน้อยน่ารัก

     เด็ก เด็กที่น่ารัก หนูจงตั้งใจอ่านเขียน

ตอนเช้าหนูมาโรงเรียน (ซ้ำ)

หนูจงพากเพียรและขยันเรียนเอย

กลุ่ม มด  เพลง นกน้อย

  นกตัวน้อยน้อย  บินล่องลอยตามสายชล

เด็กเด็ก พากันมาชื่นชม  ช่างสุขสมอารมณ์จริงเอย

ลา ลั้น ล้า ลา ลัน ล้า ลา ล่า ลา

กลุ่ม พราว  เพลง  ตาหูจมูก

     ดวงตาฉันอยู่ที่ไหน  รู้ไมช่วยบอกฉันที

ดวงตาฉันอยู่ที่นี่           ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง

ใบหูฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที

ใบหูฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง

จมูกฉัันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที

จมูกฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง  (ซ้ำ) 


กลุ่ม อ๊อฟ   เพลง   กินผัก ผลไม้

  กินผักแล้วมีประโยชน์    ไม่เคยมีโทษมีแต่วิตามิน

เกลือแร่ก็มีมากมาย          อีกทั้งกากใยถูกใจจริงจริง

กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน        กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน

ของดีล้วนล้วนไม่ควรเขี่ยทิ้ง


   กลุ่มที่เล่านิทาน ตามที่ได้จับฉลากไว้

กลุ่มที่เล่าด้วยเชือก
กลุ่ม ดิฉัน        เรื่อง    กระต่าบกับแครรอท 
      
กลุ่ม ปักเป้า     เรื่อง ความสามัคคีของผีเสื้อ
กลุ่ม  ส้ม         เรื่อง   เต่าขี้บ่น             
          
กลุ่ม แป้ง         เรื่อง    ครอบครัวทั้ง 4


กลุ่มที่เล่าไปฉีกไป           
กลุ่ม เฟริ์น       เรื่อง ดาวนน้อยลอยในทะเล 
    
กลุ่ม อ๊อฟ        เรื่อง  เรือโจรสลัด 
                
กลุ่ม  แกน        เรื่อง หัวใจล้านดวง


กลุ่มที่เล่าไปพับไป

กลุ่ม  หนิง       เรื่อง ยักษ์ 2 ตนหัวใจเดียวกัน
  
กลุ่ม  หยก       เรื่อง ชายขี้เบื่อ       

กลุ่ม  ละออ     เรื่อง  ดินสอวิเศษ           


 กลุ่มที่เล่าไปตัดไป   

กลุ่ม  เอ๋ย       เรื่อง พระจันทร์ ยิ้ม 

 กลุ่ม  พราว      เรื่อง  เจ้าหมีกับผึ้งน้อย


กลุ่มที่เล่าไปฉีกไป         
กลุ่ม อ๊อฟ        เรื่อง  เรือโจรสลัด   
           
กลุ่ม  แกน        เรื่อง หัวใจล้านดวง  


กลุ่มที่เล่าไปวาดไป   
        
กลุ่ม  กวาง       เรื่อง  เพื่อน    

กลุ่ม เกด           เรื่อง   คุณปู่นักสำรวจ                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น